Hoàng Nhân Bus

Tin mới nhất từ Hoàng Nhân Bus

TẠI SAO PHẢI KHÓ CHỊU KHI KHÁCH ĐI VỆ SINH MIỄN PHÍ?

Có một tâm lý chung của các Trạm dừng nghỉ mà khách đi xe đường dài dễ nhận thấy, đó là khi xe dừng Trạm để khách nghỉ ngơi và đi vệ sinh, nếu khách không mua sắm, ăn uống gì và trở lại lên xe chắc chắn sẽ nhận được sự không hài lòng từ phía Trạm dừng nghỉ. Nơi lịch sự thì điều không hài lòng đó có thể không biểu hiện ra; nơi ít lịch sự hơn có thể biểu hiện nhẹ nhàng như ánh nhìn không thiện cảm. Có nơi nặng hơn là thái độ không tôn trọng hoặc thậm chí là chửi bới khách.


Vậy do đâu các Trạm dừng nghỉ lại có thái độ đó? Trong kinh doanh ngắn hạn, hoạt động phát sinh chi phí, khấu hao nhưng không mang lại doanh thu, lợi nhuận rõ ràng được gọi mỹ miều là kinh doanh không hiệu quả. Nói trắng ra là lỗ. Và chắc chắn không ai muốn thua lỗ. Khách đến đi vệ sinh, sử dụng giấy, nước, phát sinh dọn dẹp… nhưng lại không sử dụng dịch vụ thì Trạm dừng nghỉ khó chịu là đương nhiên. Vậy giải quyết việc này như thế nào? Đơn giản nhất là thu tiền khách đi vệ sinh. Cách giải quyết này nhanh chóng nhất và cũng được khách dễ dàng chấp nhận nhất. Nhưng sau đó, khi khách lên xe tiếp tục hành trình, điều gì còn đọng lại?
Với Triết lý Kinh doanh của Trạm dừng nghỉ Hoàng Nhân, du khách có thể an tâm vì thái độ khó chịu khi khách đi vệ sinh miễn phí chắc chắn không bao giờ có. Ngược lại, chúng tôi còn hoan nghênh và tiếp đón bằng thái độ vui vẻ khi khách đi vệ sinh miễn phí. Vì sao ư?
Thứ nhất, việc khách đến Trạm dừng nghỉ đi vệ sinh là đương nhiên. Việc khách sử dụng dịch vụ là nhu cầu. Nếu không có nhu cầu, không thể ép khách.
Thứ hai, dù khách không sử dụng dịch vụ nhưng khi khách ghé lại, thấy dịch vụ chỉnh chu, sạch sẽ chắc chắn sẽ hài lòng và ghi nhớ. Dù có thể không có nhu cầu mua sắm nhưng một khi có dịp trở lại lần thứ hai, thứ ba, thứ nữa… lẽ nào khách không mua một món gì.
Thứ ba, chưa kể nếu cảm thấy thoải mái, khách sẽ giới thiệu cho người thân, bạn bè của mình có dịp đi đâu ghé lại bằng những lời ngợi khen. “ Ê mày ơi, vài bữa tao đi Phan Rang chơi đó mày.” – “ Có ra đó nhớ ghé chỗ Trạm dừng nghỉ Hoàng Nhân thử nha. Sạch sẽ, mát mẻ mà nhiều cây xanh nữa. Bữa tao vô đó đi vệ sinh rồi ra thôi, chẳng mua sắm ăn uống gì hết mà nhân viên ở đó vẫn vui vẻ, còn kêu tao ngồi ghế nghỉ ngơi nữa. Mấy chỗ khác mà vậy nó chửi chứ ở đó mà cho ngồi.”…. Những lời khen đó là những lời quảng cáo chân thực nhất, tốn ít chi phí nhất mà lại hiệu quả hơn hẳn mọi chiến lược marketing tốn kém khác. Một khi khách đã yêu quý và ủng hộ bằng tình cảm chân thành thì chẳng lý gì kinh doanh thua lỗ cả.
Do đó, có thể thấy hoạt động tưởng chừng gây lỗ nhưng thực chất là tạo ra lợi nhuận trong lâu dài. Kinh doanh chân chính phải nghĩ được như vậy. Đã đến lúc cần thay đổi những thái độ kinh doanh không còn phù hợp nữa.
Vì vậy, quý khách cứ an tâm ghé lại Trạm dừng nghỉ Hoàng Nhân nghỉ ngơi nhé.
Hoàng Nhân – Cảm nhận sự khác biệt.

Leave comments

Your email address will not be published.*



You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Back to top